Hỏi đáp

2. GeckoAds có hợp tác gì với Google?

GeckoAds là đối tác quảng cáo chính thức của Google tại Việt Nam (Google AdWords Certified Partner). Đây là danh hiệu Google cấp cho những đơn vị chuyên nghiệp trong việc tư vấn, xây dựng và triển khai các chiến dịch quảng cáo, truyền thông trên Google. Hiện nay, GeckoAds là agency duy nhất được support trực tiếp từ Google Singapore, đơn vị phụ trách Google AdWords

GeckoAds cũng là đơn vị đầu tiên có đủ 3 chứng chỉ chuyên môn của Google, đó là:
• Google Search Advertising Advanced
• Google Display Advertising Advanced
• Google Analytics Individual Qualification

3. Ở Việt Nam còn có công ty nào cung cấp dịch vụ này?

Hiện tại ở VN, cũng có một số đối tác khác cũng cung cấp dịch vụ như GeckoAds. GeckoAds là đối tác cao cấp chính thức đầu tiên của Quảng cáo Google tại Việt Nam. Và là đơn vị có ký kết hợp đồng hợp tác với Google..

4. GeckoAds cung cấp những dịch vụ gì ?

Dịch vụ tại GeckoAds chia thành một số mảng chính:
– Quảng cáo trên Search Engine:

Google AdWords: đặt quảng cáo trên hệ thống tìm kiếm của Google
SEO: tối ưu hóa chất lượng website để giúp website tăng hạng trên kết quả tìm kiếm tự nhiên của Google.

– Quảng cáo trên mạng hiển thị của Google – Google Display Network: đây là hệ thống quảng cáo trên hơn 4 triệu websites có liên kết với Google như BusinessWeek.com, AllBusiness.com… và những nội dung thuộc sở hữu của Google như Gmail, Google Map, YouTube …
– Truyền thông trên mạng xã hội (viral marketing):

Facebook: quảng cáo trên Facebook, xây dựng Facebook Fanpage, tổ chức các sự kiện online trên Facebook, thu hút và tăng fan cho Fanpage.
YouTube: quảng cáo trên YouTube TVC, banner, adtext…, tạo các YouTube Channel cho các thương hiệu lớn
Forum Seeding: GeckoAds có đội cộng tác viên làm việc tại trên 200 diễn đàn trên toàn quốc để thực hiện các chiến dịch truyền thông nhằm lấy ý kiến đánh giá của người tiêu dùng về 1 sản phẩm hoặc tạo tiền đề cho sự ra đời của 1 sản phẩm mới.
Booming thông tin: giúp một thông tin lan tỏa đi khắp nơi trong thế giới internet, tại các trang báo, các mạng xã hội, các diễn đàn

– Quảng cáo Mobile: GeckoAds cung cấp dịch vụ quảng cáo trên các application, wapsite, website nổi tiếng được nhiều người sử dụng. Đây là kênh quảng cáo mới đang được quan tâm tại Việt Nam vì số lượng smartphone tại Việt Nam đang tăng nhanh chóng và mạng 3G tại Việt Nam có tốc độ truy cập nhanh.
– Ad-Network: GeckoAds có mạng lưới quảng cáo trên PC và Mobile mang tên GeckoAds do chính GeckoAds xây dựng theo chuyển giao công nghệ của Nhật. Đây là môi trường quảng cáo trung gian giúp các advertiser có thể quảng cáo sản phẩm, dịch vụ của mình trên hệ thống ứng dụng, website, wapsite phong phú của các publisher. Hệ thống này cũng giúp publisher có thêm doanh thu từ nội dung của mình.

1. Gía của click tính như thế nào ?

Giá click được hệ thống của Google tính toán một cách tự động theo từng từ khóa, khác nhau qua mỗi lần nhấp chuột và phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Ví dụ:

Yếu tố lịch sử của từ khóa: lược sử của từ khóa đó trên website, lượng tìm kiếm của từ khóa đó như thế nào, mức độ quan tâm của người dùng đối với từ khóa, các dữ liệu lịch sử khác…
Điểm chất lượng: là thông số đánh giá chất lượng của 1 từ khóa trong 1 campaign quảng cáo. Điểm chất lượng càng cao thì giá mà Google thu tối thiểu cho từ khóa đó càng thấp. Điểm chất lượng được đánh giá trên sự phù hợp của từ khóa, nội dung câu quảng cáo, nội dung website và nhiều yếu tố khác nữa. yếu tố trên càng liên quan chặt chẽ với nhau thì điểm chất lượng càng cao. Ví dụ: website của bạn giới thiệu sản phẩm ôtô Toyota. Bạn chọn từ khóa “virus” và viết câu quảng cáo “Làm giàu không khó! Click vào đây!”. Từ khóa virus nằm trong top10 keywords được tìm kiếm nhiều nhất tại VN. Câu quảng cáo trên cũng rất thu hút. Nhưng 3 yêu tố từ khóa, câu quảng cáo và website không liên quan đến nhau. Khi đó, điểm chất lượng sẽ thấp->giá click sẽ cao. Công việc của GeckoAds chính là tư vấn, tối ưu, xây dựng 1 chiến dịch để các từ khóa có điểm chất lượng tốt nhất.
Mức độ cạnh tranh: Thị trường có nhiều doanh nghiệp quảng cáo thì giá click sẽ cao hơn so với thị trường có ít DN quảng cáo.
Thị trường quảng cáo: tại Việt Nam giá click trung bình khoảng 1,800đ. Nhưng tại Mỹ thì giá trung bình cao hơn nhiều.

2. Google tính điểm chất lượng căn cứ vào đâu ?

Điểm chất lượng: là thông số đánh giá chất lượng của 1 từ khóa trong 1 campaign quảng cáo. Điểm chất lượng càng cao thì giá mà Google tối thiểu cho từ khóa đó càng thấp. Điểm chất lượng được đánh giá trên sự phù hợp của:

Từ khoá
Nội dung câu quảng cáo
Chất lượng website và nhiều yếu tố khác nữa.

3 yếu tố trên càng liên quan chặt chẽ với nhau thì điểm chất lượng càng cao. Ví dụ: website của bạn giới thiệu sản phẩm ôtô Toyota. Bạn chọn từ khóa “virus” và viết câu quảng cáo “Làm giàu không khó! Click vào đây!”. Từ khóa virus nằm trong top10 keywords được tìm kiếm nhiều nhất tại VN. Câu quảng cáo trên cũng rất thu hút. Nhưng 3 yêu tố từ khóa, câu quảng cáo và website không liên quan đến nhau. Khi đó, điểm chất lượng sẽ thấp->giá click sẽ cao. Công việc của GeckoAds chính là tư vấn, tối ưu, xây dựng 1 chiến dịch để các từ khóa có điểm chất lượng tốt nhất

3. Tại sao quảng cáo cần có điểm chất lượng tốt ?

Một quảng cáo có điểm chất lượng tốt sẽ đem lại rất nhiều lợi ích.

Thứ nhất, khi có nhiều đối thủ cùng chọn một từ khóa thì bên nào có điểm chất lượng cao hơn sẽ xuất hiện quảng cáo ở vị trí lợi thế hơn (ví dụ qua slide).
Thứ 2, trong trường hợp điểm quảng cáo của anh chị quá thấp thì rất nhiều khả năng quảng cáo của bên mình không xuất hiện. Sở dĩ Google làm như vậy là để tăng tính trung thực của quảng cáo. Google muốn rằng người tiêu dùng khi search phải luôn tìm được đúng thứ mà họ cần dù là quảng cáo!
Thứ 3, khi điểm chất lượng quảng cáo của anh (chị) cao thì chi phí tối thiểu anh chị phải trả cho từ khóa đó sẽ thấp.

Công thức mà Google đưa ra: Vị trí = điểm chất lượng * giá click.
Giả sử với từ khóa X anh/chị có điểm chất lượng là 6. Đối thủ có điểm chất lượng là 3. Nếu anh chị phải trả 1 đồng cho 1 click thì đối thủ phải trả 2 đồng để lên được vị trí của anh chị, vì 3×2 = 6×1.

Công việc của GeckoAds chính là tư vấn, tối ưu, xây dựng 1 chiến dịch để các từ khóa có điểm chất lượng tốt nhất. Đây chính là thế mạnh của GeckoAds

4. Đối thủ suốt ngày click vào quảng cáo của tôi thì sao ? Như thế sẽ không hiệu quả

Google có một hệ thống phần mềm gọi là Invalid Click Identifier (hệ thống nhận diện các click không hợp lệ). Hệ thống này xác định những mẫu click không hợp lệ dựa trên rất nhiều thông tin. Trong đó có 3 mẫu chính:
– Các click liên tục từ một nguồn (source)
– Các click có tính chất đều đặn từ một nguồn
– Các click được thực hiện 1 cách tự động từ các phần mềm autobot hoặc do virus
Ngoài ra, Quang cao Google có đội ngũ chuyên viên chuyên nghiên cứu để lọc bỏ các click không hợp lệ dựa trên dữ liệu được trích rút từ hệ thống. Mục đích của hệ thống nhận diện Invalid Click là để bảo vệ người quảng cáo. Giúp người quảng cáo thu được tối đa những click thực sự từ những khách hàng tiềm năng.

Section

Empty section. Edit page to add content here.

5. GeckoAds tạo click giả mạo với quảng cáo của tôi thì sao ? Làm thế nào để biết báo cáo của GeckoAds tin cậy, chính xác ?

Google có một hệ thống phần mềm gọi là Invalid Click Identifier (hệ thống nhận diện các click không hợp lệ). Hệ thống này xác định những mẫu click không hợp lệ dựa trên rất nhiều thông tin. Trong đó có 3 mẫu chính:
– Các click liên tục từ một nguồn (source)
– Các click có tính chất đều đặn từ một nguồn
– Các click được thực hiện 1 cách tự động từ các phần mềm autobot hoặc do virus
Ngoài ra, Quang cao Google có đội ngũ chuyên viên chuyên nghiên cứu để lọc bỏ các click không hợp lệ dựa trên dữ liệu được trích rút từ hệ thống.
Mục đích của hệ thống nhận diện Invalid Click là để bảo vệ người quảng cáo. Giúp người quảng cáo thu được tối đa những click thực sự từ những khách hàng tiềm năng.
GeckoAds cũng như Google đều muốn tạo dựng uy tín lâu dài, có nhiều khách hàng lâu năm nên không thể tạo ra những clicks giả mạo không mang lại lợi ích cho khách hàng. Khách hàng của GeckoAds chỉ tiếp tục quảng cáo khi họ thu được những lợi ích thực sự từ quảng cáo (đó là những khách hàng tiềm năng đến từ quảng cáo). Như vậy, việc tạo click giả mạo vào quảng cáo vô tình làm hại chính GeckoAds.
Ngoài ra, khi anh chị tham gia quảng cáo, GeckoAds sẽ cài đặt miễn phí công cụ đo lường phân tích website Analytics có link với tài khoản AdWords, anh chị có thể theo dõi được kết quả quảng cáo hàng ngày thu được bao nhiêu clicks, bao nhiêu lượt xuất hiện hay còn có thể thống kê các khách hàng truy cập đến từ các kênh quảng cáo nào…

6.Làm thế nào để giảm giá click xuống ?

Để giảm giá Click phải nâng cao chất lượng quảng cáo, làm điểm chất lượng quảng cáo tăng lên. Điểm chất lượng cao -> giá click giảm. Người làm quảng cáo cần biết cách chia tách chiến dịch quảng cáo, lựa chọn câu quảng cáo và từ khoá cho phù hợp cũng như giúp KH tối ưu hóa website khi cần thiết. Ngoài ra, việc lựa chọn chính xác từ khóa cho dịch vụ, sản phẩm cũng rất quan trọng. Từ khóa phải được lựa chọn theo MỤC TIÊU MARKETING và dựa trên gợi ý về thị trường của Google từ Google Keyword Tool..

7. Câu quảng cáo như thế nào là phù hợp ?

Câu quảng cáo được viết nên từ 2 yếu tố:
– Thông điệp marketing muốn truyền đạt tới người tiêu dùng
– Các tiêu chí đánh giá chất lượng quảng cáo của Google
Câu quảng cáo phải liên quan đến những từ khóa tìm kiếm và nội dung trên website được quảng cáo và tận dụng tối đa số ký tự mà Google cho phép sử dụng, đồng thời truyền đạt tốt thông điệp marketing của sản phẩm. Thế mạnh của GeckoAds là sáng tạo những adtext vừa truyền đạt tốt các thông điệp marketing vừa đảm bảo tương thích với hệ thống AdWords.

8. Giá click nghành của tôi, theo bạn nói, là khoảng từ 1000đ-3000đ tôi đang quảng cáo trên clip.vn chỉ có 500đ/click. Vậy có nên quảng cáo Google ?

Quảng cáo Google có tính chất khác hẳn với quảng cáo trên clip.vn. Quảng cáo AdWords nhắm tới các khách hàng mục tiêu hay còn gọi là khách hàng tiềm năng. Đó là những khách hàng đang có nhu cầu về sản phẩm hay dịch vụ cuả Anh/Chị thì họ mới lên Google và thực hiện hành vi tìm kiếm
Còn trên clip.vn là hình thức quảng cáo hiện thị tức là xuất hiện ngẫu nhiên, không tập trung vào đối tượng khách hàng có nhu cầu.

9. Tôi chỉ bán một mặt hàng duy nhất là sim card. Nhưng tôi có tận 1000$ ngân sách QC/tháng. Vậy tôi có nên dùng hết cả 1000$ cho Google hay không ? Hay nên chọn gói thấp hơn ?

Sim điện thoại là lĩnh vực được tìm kiếm nhiều. Có rất nhiều từ khóa được sử dụng như: sim số đẹp, sim tứ quý, sim ngày sinh nhật, sim VIP… nên gói 1000$ hoàn toàn không quá lớn. Với gói cước như vậy, GeckoAds sẽ chia tách nhiều chiến dịch hơn, anh chị có nhiều câu quảng cáo hơn và có thể bao phủ được thì trường sim điện thoai lớn hơn.

10. Tôi chỉ bán một mặt hàng duy nhất thớt gỗ. Nhưng tôi có tận 1000$ ngân sách QC/tháng. Vậy tôi có nên dùng hết cả 1000$ cho Google hay không ? Hay nên chọn gói thấp hơn ?

Việc lựa chọn ngân sách quảng cáo phụ thuộc vào mục tiêu marketing của anh/chị. Từ khóa về “thớt gỗ” được tìm kiếm không nhiều (mặc dù người đã tìm thì chắc chắn là cần). Nên nếu anh/chị muốn đông đảo thị trường biết đến mình thì có thể dùng thêm những từ khóa liên quan khác như “món ăn”, “nhà hàng”, “chế biến thực phẩm” v.v… và tạo các chiến dịch phù hợp. Như vậy 1000$ hoàn toàn phát huy tốt.
Tuy nhiên, lời khuyên chân thành của GeckoAds là anh/chị nên bắt đầu với gói nhỏ hơn, vd như 250-500$/tháng để biết được hiệu quả rồi điều chỉnh tăng sau.